Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý phát triển kế hoạch và các hoạt động khác nhau để nâng cao sức mạnh mềm cho học sinh.

Hội trại tiếng Anh

Tiếng Anh có thể coi là 1 ngôn ngữ hàng đầu để giao tiếp trên thế giới, đồng thời, trong xu hướng toàn cầu hóa, trình độ tiếng Anh đối với trẻ em sẽ là điều kiện quan trọng nhất cho công việc tương lai của họ, tổ chức Hội Trại Tiếng Anh Nam Sài Gòn, nhằm mong học sinh nghèo tại TP HCM có cơ hội học hỏi, nâng cao trình độ học tập về tiếng Anh. Quỹ Đinh Thiện Lý hợp tác cùng trường quốc tế Nam Sài Gòn ( SSIS ) căn cứ trình độ tiếng Anh của các em học sinh, để xây dựng các lớp có trình độ khác nhau cho 6 lĩnh vực học : Hello World, khoa học, nghệ thuật, âm nhạc, thể thao, nhằm nâng cao hiệu ích và sự hứng thú học tập cho các em. Từ năm 2015 đến nay, Quỹ đã tổ chức hơn 5 lần, hơn 194 tình nguyện viên tham dự và hơn 738 em học sinh thụ hưởng.

English Camp 5 1020x700
English Camp 3 1020x700
English Camp 8 1020x700

Công việc tình nguyện

Tổ chức tình nguyện tham gia công tác xã hội là mong các em học sinh còn trong thời kỳ đi học, thông qua các hoạt động tự nguyện, để biết chăm sóc mọi người và phục vụ tốt cho xã hội, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn. Công việc tình nguyện của chúng tôi là hỗ trợ các em nhận học bổng đến những đơn vị xã hội hỗ trợ chăm sóc người già, tuyên truyền vệ sinh sức khỏe vv…Năm 2014, có 61 em sinh viên tự nguyện tổ chức đến Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật và trung tâm người già neo đơn, Trung tâm văn hóa xã An Thới Đông Huyện Cần Giộc TPHCM để tuyên truyền kiến thức về vệ sinh sức khỏe, phòng ngừa dịch sốt xuất huyết, bệnh dịch tả vv…