Hành động nhỏ, thay đổi lớn!   Tài trợ ngay!

Tin hoạt động

Tháng bảy 19, 2022

Chia sẻ

Từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2022, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Đinh Thiện Lý phối hợp cùng công ty Cổ phần Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng (Phú Hưng Life) và Hội Liên Hiệp Phụ Nữ tỉnh Sóc Trăng, đã tổ chức 6 Lớp Tập huấn “Quản lý Tài chính cho tương lai”, hướng tới 600 người dân, chủ yếu là các chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh. 6 lớp tập huấn trên là những bước chân đầu tiên trong hành trình 3 năm của dự án “Giáo dục Tài chính cho người dân Đồng bằng Sông Cửu Long”.

Người hướng dẫn thuyết trình về các nội dung.

Người tham dự rất hào hứng với nội dung của buổi tập huấn.

Không quá xa thành phố Sóc Trăng trù phú, ba huyện Kế Sách, Châu Thành và Mỹ Tú là nơi chốn của nhiều chị em phụ nữ, vốn được coi là “tay hòm chìa khóa trong gia đình”, vốn chỉ quen thuộc với việc vay vốn từ các quỹ phụ nữ hay các hình thức không chính thống khác như “hụi”, “họ”, vốn chưa có thói quen lập kế hoạch và ghi chép chi tiêu. “Để cuộc sống tốt hơn, những khoản đầu tư lớn ở các đô thị là chưa đủ, mà mỗi hộ gia đình còn cần biết cách quản lý chi tiêu, tài chính. Quỹ Đinh Thiện Lý và Công ty Phú Hưng Life đến đây mong muốn giúp bà con học cách ổn định tài chính trong gia đình, cải thiện cuộc sống.” – ông Phan Chánh Dưỡng, Giám đốc Quỹ Đinh Thiện Lý, chia sẻ.

Ông Phan Chánh Dưỡng – Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Đinh Thiện Lý.

Hiện thực hóa mong muốn trên qua 6 Lớp Tập huấn, Quỹ Đinh Thiện Lý, Công ty Phú Hưng Life cùng 600 học viên đã trải qua những giờ làm quen và tìm hiểu từ những khái niệm đến những phương pháp hữu ích để tiết kiệm thông minh. Hệ thống kiến thức về quản lý dòng tiền được lồng ghép trong những hoạt động thực hành, tương tác nhóm, mang lại nhiều tiếng cười và niềm vui cho mỗi người tham gia.

Người tham dự rất hào hứng với nội dung của buổi tập huấn.

Với giọng nói hứng khởi và vui vẻ, cô Nguyễn Thị Ngọc Lệ, ấp Tân Hòa A, huyện Mỹ Tú, bày tỏ “Tôi thấy xung quanh nhiều chị em phụ nữ có nhiều nguồn thu nhập, tiền cũng có nhiều phần nhàn rỗi, nhưng chi tiêu chưa được hợp lý lắm. Thường nay đây mai đó, ít tiết kiệm với dự trữ, đề phòng gì. Sau tập huấn hôm nay, nhất định tôi sẽ về nói lại cho các chị em trong chi bộ về cách tiết kiệm tiền phòng thân, phòng cho cả gia đình.”

Cô Nguyễn Thị Ngọc Lệ, ấp Tân Hòa A, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.

Bên cạnh những hiểu biết để áp dụng cho thói quen chi tiêu hằng ngày, hằng tháng, tại mỗi Lớp Tập huấn, người dân còn được giới thiệu và cùng trao đổi về các đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính và bảo hiểm, các sản phẩm tài chính chính thống. Trên cả đó, người dân còn được cung cấp những kiến thức về đầu tư, sinh lời cho tương lai và đặc biệt là cách quản lý hiệu quả thời gian. Qua đó, không chỉ cuộc sống hôm nay được đảm bảo, mà tương lai sẽ ngày thêm phần vững chắc.

Người tham dự rất hào hứng với nội dung của buổi tập huấn.

“Tôi vốn cũng tích góp và chi tiêu tằn tiện. Nhưng qua tập huấn, tôi hiểu thêm về cách cách đầu tư tiền của mình sao cho đỡ uổng phí, cũng như là tham gia vào các cách thức sinh lời an toàn hơn.”, cô Lệ tiếp tục câu chuyện của mình.

Để những câu chuyện thay đổi đó được ấp ủ, mỗi buổi tập huấn không thể thiếu đi sự tham gia tổ chức nhiệt thành và đóng góp tài chính không nhỏ từ Công ty Cổ phần Bảo hiểm nhân thọ Phú Hưng (Phú Hưng Life). Chia sẻ về những động lực tham gia tổ chức, ông Graeme Russell Hannah – Tổng Giám Đốc Công ty Phú Hưng Life, phát biểu: “Đây thật là một cơ hội tốt để Phú Hưng Life có thể gửi đến những người con, người dân Sóc Trăng một chương trình trong đó chúng ta cùng giúp nhau học về cách quản lý tài chính, cùng nhau phát triển xa hơn trong cuộc sống. Cảm ơn chính quyền tỉnh Sóc Trăng và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho chúng tôi và Quỹ Đinh Thiện Lý tổ chức hoạt động ý nghĩa này.”

Ông Graeme Russell Hannah – Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ phần Bảo hiểm nhân thọ Phú Hưng (Phú Hưng Life).

Đáp lại những đóng góp chân tình từ Quỹ Đinh Thiện Lý và Công ty Phú Hưng Life, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nghèo tỉnh Sóc Trăng, bày tỏ: “Chuỗi 6 lớp Tập huấn vừa qua là một bước khởi đầu tốt đẹp, và tôi rất hy vọng Quỹ Đinh Thiện Lý sẽ đồng hành với người dân địa phương trong nhiều hoạt động giáo dục hơn nữa trong tương lai.”

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ nghèo tỉnh Sóc Trăng.