Hành động nhỏ, thay đổi lớn!   Tài trợ ngay!

Tin hoạt động

Tháng chín 14, 2023

Chia sẻ

Với cam kết mang đến những hỗ trợ cần thiết cho cộng đồng, Quỹ Đinh Thiện Lý luôn dành sự tận tâm đặc biệt đối với ngành Giáo dục, động cơ chính thúc đẩy sự chuyển mình và phát triển trong tương lai. Một trong những chương trình hỗ trợ Giáo dục với mong muốn mang đến những ảnh hưởng tích cực của chúng tôi là Học bổng Đinh Thiện Lý cho chương trình học Tiến sĩ tại nước ngoài – một minh chứng cho cam kết vững vàng của Quỹ trong việc ươm mầm những thành tích xuất sắc trong học tập và hỗ trợ cho các nghiên cứu đột phá.

Học bổng Đinh Thiện Lý cho chương trình học Tiến sĩ tại nước ngoài mong muốn trở thành một ngọn hải đăng thắp sáng và mở rộng cơ hội cho những học giả trẻ đang nung nấu hoài bão trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu đa dạng. Mỗi năm, Quỹ sẽ trao hai suất học bổng để ủng hộ các giảng viên tài năng, những cá nhân đang mơ ước theo đuổi các chương trình học cấp cao tại nước ngoài, giúp góp phần trang bị cho họ những công cụ cần thiết để có thể cống hiến và mang đến những đóng góp ý nghĩa trong lĩnh vực của mình và cho xã hội sau này.

Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng khi giới thiệu giảng viên đầu tiên đã xuất sắc nhận được Học bổng Đinh Thiện Lý cho các chương trình học Tiến sĩ ở nước ngoài, chị Nguyễn Thị Hoàn, Thạc sĩ – Giảng viên của bộ môn Hộ sinh tại Đại học Y Dược Hồ Chí Minh, người hiện đang trên hành trình mang đến những đóng góp tích cực vào việc cải thiện chất lượng chăm sóc và nâng cao hiểu biết về sức khỏe cho các thai phụ tại Việt Nam.

Hiện tại, chị Nguyễn Thị Hoàn đang theo học chương trình Tiến sĩ Y tế Công cộng, chuyên ngành Điều dưỡng tại Đại học Y Trung Hoa, Đài Trung, Đài Loan. Với mong muốn trở thành một giảng viên và nghiên cứu sinh chuyên sâu trong lĩnh vực chăm sóc thai kỳ, nghiên cứu của chị Hoàn tập trung về việc nâng cao nhận thức và áp dụng kiến thức từ nhiều nguồn nhằm nâng cao sức khoẻ cho bản thân và thai nhi trong hoạt động thể chất, chế độ dinh dưỡng của phụ nữ mang thai.

Quyết tâm nâng cao nhận thức và hiểu biết về sức khoẻ trong thai kỳ của chị Hoàn bắt nguồn từ quan sát của bản thân nhận thấy rằng nhiều chương trình hộ sinh trong bệnh viện ngày nay thường chỉ tập trung vào việc sàng lọc các biến chứng và thực hiện điều trị khi phát hiện thấy bệnh. Chị tin rằng công tác trang bị cho phụ nữ mang thai những kiến thức về sức khỏe thai kỳ tốt, là một cách tiếp cận chủ động và cần thiết hơn để ngăn ngừa những biến chứng nghiêm trọng. Hiện tại, chị đang trong quá trình thực hiện một nghiên cứu can thiệp, thông qua đó bổ sung kiến thức về dinh dưỡng và hoạt động thể chất cho phụ nữ mang thai tại Việt Nam, giúp cải thiện quá trình chăm sóc sức khoẻ thai phụ và thai nhi.

“Mình mong muốn kết quả từ nghiên cứu của mình sẽ là nền tảng cho những nghiên cứu tiếp theo, nơi đó việc hoạt động thể chất và dinh dưỡng sẽ được phổ biến cho tất cả thai phụ tại Việt Nam, cũng như các bạn sinh viên đang làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ thai phụ và thai nhi”, chị Hoàn chia sẻ.

Học bổng Đinh Thiện Lý cho chương trình học Tiến sĩ tại nước ngoài không chỉ giúp hỗ trợ chị Hoàn về khía cạnh tài chính trên con đường theo đuổi ước mơ của mình mà còn thể hiện sự trân trọng đối với những nỗ lực cống hiến của chị trong lĩnh vực Hộ sinh. Qua đó, minh chứng cho cam kết của Quỹ trong việc ươm mầm cũng như hỗ trợ những nhà lãnh đạo và kiến thiết của tương lai, những người đang tận tâm mang đến những thay đổi tích cực thông qua thành tích nghiên cứu và học thuật xuất sắc.

Chị Hoàn chia sẻ rằng bản thân cảm thấy rất hạnh phúc và mong chờ ngày trở về Việt Nam với công việc giảng dạy Bộ Môn Hộ Sinh tại khoa Điều dưỡng – Đại học Y Dược TP.HCM sau khi hoàn thành chương trình Tiến sĩ của mình. Đây sẽ là nơi chị có thể chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm mới gíup các bạn sinh viên ngày càng cải thiện khả năng chăm sóc thai kỳ và kĩ năng nghiên cứu. Qua đó, chị Hoàn hi vọng có thể đóng góp nhiều tài liệu nghiên cứu chuyên sâu vào Đại học Y Dược cũng như sức khoẻ chung của cộng đồng.

“Mình mong muốn các bạn sinh viên khối ngành Điều dưỡng có đam mê nghiên cứu về lĩnh vực hoạt động thể chất và chế độ dinh dưỡng dành cho thai phụ đầu tư học tập Tiếng Anh và nâng cao khả năng nghiên cứu của mình, để thông qua đó, các bạn có thể đọc, hiểu, và áp dụng các hướng dẫn và nghiên cứu mới vào lĩnh vực này”, chị Hoàn chia sẻ thêm. 

Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Đinh Thiện Lý rất vui mừng và tự hào khi có thể góp phần hỗ trợ nhiều học giả trẻ như chị Nguyễn Thị Hoàn trên hành trình theo đuổi tri thức và đổi mới sáng tạo. Quỹ xin mến chúc chị Hoàn những điều tốt đẹp nhất trên hành trình của mình và háo hức mong chờ những thay đổi tích cực mà nghiên cứu của chị sẽ mang lại cho ngành Y tế Việt Nam trong tương lai.

Cùng tiếp tục theo dõi những câu chuyện đầy cảm hứng và cập nhật mới trên Fanpage và website của Quỹ Đinh Thiện Lý. Cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng một tương lai sáng và đầy tri thức cho mọi người trong cộng đồng.