Hành động nhỏ, thay đổi lớn!   Tài trợ ngay!

Tin hoạt động

Tháng tư 12, 2023

Chia sẻ

“Chúng tôi rất hoan nghênh các bác sĩ ở thành phố về đây khám và chữa trị cho bà con. Đây là lần đầu tiên xã chúng tôi được tổ chức khám bệnh miễn phí như thế này.”

Đó là lời chia sẻ chân tình từ cụ ông Nguyễn Thanh Tâm (81 tuổi) về chương trình khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn, được Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Đinh Thiện Lý (LSTF), UBND cùng Đoàn Y Bác Sĩ Hội Cựu Chiến binh Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp tổ chức vào ngày 19 tháng 3 vừa qua tại xã Tân Phú, huyện Lai Cậy, tỉnh Tiền Giang.

Hình ảnh: Cụ ông Nguyễn Thanh Tâm (81 tuổi) – người dân đến khám

Tiếp nối sứ mệnh mang lại dịch vụ y tế chất lượng miễn phí, đội ngũ gần 20 bác sĩ có chuyên môn cao đã tận tình thăm hỏi và khám sức khỏe tổng quát cho người dân một cách chu đáo. Cụ thể hơn, các bác sĩ đã tiến hành khám nội tổng quát, siêu âm bụng tổng quát, răng hàm mặt, tai mũi họng và các bệnh về mắt, từ đó có thể nắm rõ bệnh tình và đưa ra những lời khuyên và tư vấn điều trị hữu ích cho người dân địa bàn xã.

Hình ảnh: Đội ngũ bác sĩ khám bệnh và tư vấn điều trị cho người dân địa bàn xã 

Hình ảnh: Đội ngũ bác sĩ cấp phát thuốc miễn phí cho người dân

“Chúng tôi rất cảm ơn quỹ Đinh Thiện Lý và các bác sĩ, mong rằng quỹ có thể đến nhiều nơi hơn phục vụ cho bà con,” ông Tâm chia sẻ thêm. Tuy xã nằm cách thành phố Hồ Chí Minh không xa nhưng việc đi lại thăm khám của bà con còn gặp nhiều khó khăn do lớn tuổi, công tác Khám chữa bệnh và Cấp phát thuốc lần này đã góp phần giúp giảm thiểu gánh nặng chi phí khám bệnh và nâng cao nhận thức của người dân về hiện trạng sức khỏe của bản thân qua việc được tiếp cận với dịch vụ y tế miễn phí chất lượng nhất. 

Hình ảnh: Người lớn tuổi tại địa phương đến thăm khám

Những gói thuốc kê toa cùng với 200 phần quà nhu yếu phẩm từ các mạnh thường quân sau đó đã được gói ghém kĩ lưỡng trước khi trao tận tay đến người dân địa bàn xã Tân Phú khi ra về. Nụ cười trên môi của các cụ luôn là món quà ý nghĩa nhất, xua tan mọi mệt mỏi của đội ngũ bác sĩ và nhân viên của Quỹ. 

Hình ảnh: Những phần quà được trao đến người dân

Hình ảnh: Đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy

Hành trình mang dịch vụ y tế miễn phí đến với nhiều người người khó khăn vẫn luôn cần sự đồng hành từ các nhà tài trợ hảo tâm và các đơn vị đối tác. Quỹ Đinh Thiện Lý (LSTF) trân trọng mọi sự quan tâm đóng góp để có thể mang đến nhiều sự giúp đỡ hơn cho cộng đồng.