Hành động nhỏ, thay đổi lớn!   Tài trợ ngay!

Tin hoạt động

Tháng ba 30, 2021

Chia sẻ

Trong tháng 2 và tháng 3 năm 2021, Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý đã phối hợp với chính quyền địa phương và các hội bảo trợ người khuyết tật ở các tỉnh Ninh Bình, Tây Ninh và Đồng Nai triển khai sáng kiến “Xe lăn, xe lắc tình thương” nhằm hỗ trợ cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, thông qua việc phối hợp với Sở Lao Động Thương Binh và Xã Hội Tỉnh Ninh Bình, Hội Bảo trợ người nghèo, Người tàn tật & Trẻ mồ côi tỉnh Tây Ninh và Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Đồng Nai, gần 500 chiếc xe lăn, xe lắc và khung tập đi đã được trao tặng cho người khuyết tật địa phương.

Việc khiếm khuyết đi một bộ phận cơ thể không làm mất đi năng lực cũng như giá trị của bản thân của người khuyết tật, và đối với bản thân người khuyết tật, chiếc xe lăn không chỉ là phương tiện dùng để di chuyển, mà nó còn mở ra cả một chân trời mới cho cuộc sống của họ.

Chính vì vậy, chúng tôi hoạt động nhằm đem sáng kiến “Xe lăn tình thương” đến tất cả các tỉnh thành ở Việt Nam.

Sáng kiến này là một trong những hoạt động thường niên của Quỹ Đinh Thiện Lý. Kể từ năm 2009 đến nay, chúng tôi đã trao tặng hơn 27.483 chiếc xe lăn, xe lắc và khung tập đi đến với những người khuyết tật trên khắp Việt Nam, với tổng giá trị lên đến 43,7 tỷ đồng (tương đương 2 triệu USD). Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ để Sáng kiến này được lan rộng đến khắp các địa phương thuộc 63 tỉnh thành, hàng ngàn người khuyết tật đã được hỗ trợ để trở nên tự tin hơn và đời sống của họ cũng được cải thiện tốt hơn, những rào cản trong việc hòa nhập xã hội của người khuyết tật cũng phần nào được xóa bỏ.