Hành động nhỏ, thay đổi lớn!   Tài trợ ngay!

Tin hoạt động

Tháng Một 23, 2021

Chia sẻ

BƯỚC CHÂN CHIA SẺ

Mỗi năm vào dịp xuân sang, chương trình bước chân chia sẻ lại được đông đảo người trên khắp đất nước, thành phố hưởng ứng và tham gia. Chương trình Đi bộ Từ thiện Đinh Thiện Lý lần thứ 16 năm nay đã diễn ra vào lúc 6:30 ngày 23/1/2021 tại khu The Crescent, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM và đã được Đài truyền hình TP.HCM (HTV) truyền hình trực tiếp. Chương trình được tổ chức với quy mô nhỏ hơn so với năm trước do tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Ở lần thứ 16 này, Chương trình Đi bộ Từ thiện Đinh Thiện Lý có lộ trình dài hơn 2 km để phù hợp với các lứa tuổi khác nhau tham gia đi bộ.

Tuy tình hình 2 năm nay rất khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nhưng Ban Tổ chức chương trình đã vận động quyên góp được gần 2,8 tỷ đồng từ những doanh nghiệp, cá nhân tham gia đi bộ. Trong đó, chương trình đã nhận được sự đóng góp từ thiện tích cực từ các đơn vị như: Công ty TNHH Tân Thuận, Công Ty TNHH Tư vấn Xây dựng Sino – Pacific, Công ty TNHH Xây dựng Trung Quốc (CSCEC), Trường THCS – THPT Đinh Thiện Lý, Trường Quốc tế Nam Sài Gòn, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam… Tính từ năm 2006 đến năm 2021, chương trình đã thu hút hơn 217.800 lượt người tham gia và đã vận động, quyên góp được hơn 37.8 tỷ đồng, góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội và chăm sóc những hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương.

Từ thông điệp “Bước chân chia sẻ”, Ban Tổ chức chương trình mong muốn hướng đến tinh thần thể thao vì “sức khỏe” và sự “chia sẻ”. Khi tham gia chương trình không những rèn luyện sức khỏe mà còn góp những bước chân của mình vào “hành trình thiện nguyện”. Từ đó, mỗi cá nhân sẽ góp phần lan tỏa tinh thần chia sẻ với cộng đồng để giúp đỡ, động viên những hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực và điều kiện vươn lên trong cuộc sống cũng như có cái tết ấm no trong mỗi dịp xuân sang.