Hành động nhỏ, thay đổi lớn!   Tài trợ ngay!

Tin hoạt động

Tháng chín 26, 2020

Chia sẻ

Khác với 17 lần tổ chức trước, Lễ Trao học bổng Lawrence S. Ting lần 18 và Trao tài trợ 2021 được tổ chức trực tuyến để đảm bảo sự tham gia của tất cả mọi người trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19

Sáng ngày 26/9/2020, Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting, phối hợp cùng Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, tổ chức “Lễ Trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 18 và Trao tài trợ 2021” tại Tòa nhà Lawrence S. Ting, quận 7. Chủ đề chính của buổi lễ năm nay là “Chúng tôi đến với các bạn”, thể hiện cam kết mạnh mẽ của các nhà tài trợ trong việc hỗ trợ những người đang khó khăn tại Việt Nam, bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Năm nay, nhằm tuân thủ quy định của Chính phủ về việc hạn chế tụ tập đông người, Lễ trao Học bổng không thể tổ chức như thường lệ. Vì vậy, Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting, Công ty Phú Mỹ Hưng và các công ty tài trợ đã đến các trường đại học để trao học bổng cho các bạn sinh viên. Để tổng kết toàn bộ hành trình này, “Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 18 và Trao tài trợ năm 2021” được tổ chức với quy mô nhỏ, đồng thời phát trực tiếp để đảm bảo nhiều người hơn có thể tham gia trực tuyến vào sự kiện ý nghĩa này .

Trong niên khóa 2020-2021 này, có tổng cộng hơn 230 suất học bổng trực tiếp được trao cho học sinh phổ thông trung học và sinh viên đại học và đại học của các trường trên toàn quốc, với tổng số tiền trị giá hơn 2,8 tỷ đồng. Ngoài ra, các suất học bổng gián tiếp trị giá hơn 5,7 tỷ đồng đã được trao đến các Quỹ từ thiện, các tổ chức, Hội Khuyến học tại 63 tỉnh thành cả nước.

Từ Đài Bắc, ông Albert Ting – Thành viên Hội đồng Quản lý Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting – gửi lời chào trân trọng và có đôi lời gửi tới tất cả những người tham dự buổi lễ cũng như những người tham dự trực tuyến. Ông thể hiện sự biết ơn trước những hỗ trợ, giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam, bạn bè và đồng nghiệp đối với Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting trong suốt 15 năm qua. Ông cũng hy vọng rằng Quỹ cùng với các sinh viên nhận học bổng sẽ đóng góp vào sự phát triển của đất nước trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Uỷ Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Hôm nay chúng ta ở đây để tiếp tục trao học bổng trong điều kiện bình thường mới, kết hợp với hình thức trực tuyến. Đó là sự ghi nhận nỗ lực vượt khó của các học sinh, sự phấn đấu không ngừng của các sinh viên và sự cố gắng của các doanh nghiệp trong điều kiện khó khăn của mình vẫn giữ được các suất học bổng cho các em.

Các em học sinh, những học bổng Lawrence S. Ting trao đi chính là trao nghị lực và trao niềm tin và là sự gửi gắm vào tương lai các em. Hy vọng rằng với học bổng quý báu đó, các em sẽ trở thành người có ích cho bản thân, gia đình và xã hội để trở thành người truyền trao ngọn lửa này đến cho những thế hệ khác.”

Đại diện cho Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting, ông Phan Chánh Dưỡng, giám đốc Quỹ, cho biết: “Nhờ việc đi từng trường một để xuống gặp học sinh, chúng tôi có nhiều thời gian hơn để gặp các em học sinh và nghe một cách đầy đủ hơn khó khăn của các em đó, gia đình của họ đã bị những khó khăn gì trong trận dịch này. Điều này cũng khiến cho chúng tôi rất là xúc động, muốn làm cách nào, dù khó khăn cách mấy cũng tìm mọi cách để giúp các em chứ không để vì khó khăn mà chúng ta nhưng sự tài trợ cho các em.”

Đại diện cho hơn 230 sinh viên nhận học bổng Lawrence S. Ting 2020-2021, Nguyễn Trần Thảo Trang – sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh cảm thấy rất tự hào và biết ơn khi nhận được học bổng đợt này. Những suất học bổng của Quỹ không chỉ là nguồn hỗ trợ kịp thời cho các em học sinh có nền tảng vật chất ổn định mà còn là nguồn động viên tinh thần vô giá, là động lực giúp các em có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua khó khăn để tiếp tục ước mơ, hoài bão của mình.

Tính đến nay, qua 18 Lễ trao học bổng, Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng đã trao hơn 117.000 suất học bổng, với tổng trị giá gần 125 tỷ đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập xuất sắc trên khắp Việt Nam.

Buổi lễ trực tuyến đã thu hút gần 58 nghìn lượt xem (cập nhật ngày 9/10) trên Youtube. Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting coi đây là cơ hội không chỉ kết nối với tất cả các trường và học sinh nhận học bổng Lawrence S. Ting trên toàn quốc mà còn mở rộng tới nhiều khán giả hơn, cả trong nước và quốc tế, để họ biết tới và tham gia sự kiện ý nghĩa này.

Ông Phan Chánh Dưỡng, Giám đốc Quỹ Lawrence S. Ting lên nhận tài trợ

của các đơn vị đóng góp cho Quỹ