Hành động nhỏ, thay đổi lớn!   Tài trợ ngay!

Tin hoạt động

Tháng chín 22, 2019

Chia sẻ

“Quỹ Lawrence S. Ting cho rằng, trao một suất học bổng cho đúng đối tượng cũng giống như gieo vào lòng xã hội một hạt giống tốt. Những hạt giống này sẽ mang đến cho đời hoa thơm, trái ngọt. Tương tự, sự thành đạt của những tấm gương nghị lực từ Học bổng Lawrence S. Ting không chỉ giúp ích cho bản thân, cho gia đình, mà còn mang đến những ảnh hưởng tốt cho cả cộng đồng”, ông Phan Chánh Dưỡng, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Đinh Thiện Lý chia sẻ.

Ngày 21/09/2019, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TPHCM, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Đinh Thiện Lý, phối kết hợp cùng Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, tổ chức “Lễ trao học bổng Đinh Thiện Lý lần thứ 17 – 2019 và Trao tài trợ năm 2020”. Tổng số tiền trao trong đợt này là gần 8,5 tỷ đồng, bao gồm học bổng trực tiếp và gián tiếp.

Tới dự buổi lễ, có sự hiện diện của bà Bà Ting Fei Tsong Ching, Chủ tịch Ủy ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Đinh Thiện Lý; Bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó Chủ tịch nước nước CHXHCNVN; Ông Arthur Ting, Chủ tịch Tập đoàn CT&D; Ông Đặng Thuần Phong – Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc Hội; Ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao TP.HCM; Ông Gary Tseng – Tổng Giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng; các đại diện đến từ các Quỹ, Hội bảo trợ; các đại diện từ doanh nghiệp tài trợ; đại diện Ban Giám hiệu cũng như các em sinh viên tới từ các trường PTTH, Đại học và Cao đẳng nhận học bổng năm học 2019-2020.

Bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó Chủ tịch nước và bà Ting Fei Tsong Chong – Chủ tịch Ủy ban Điều hành Quỹ Đinh Thiện Lý trao học bổng cho các em học sinh Trường THPT Võ Văn Kiệt tỉnh Vĩnh Long.

Tại buổi lễ, Quỹ Đinh Thiện Lý đã trao 220 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên (HS-SV) của các trường THPT, Cao đẳng, Đại học tại TP.HCM và một số tỉnh thành trên cả nước. Các em được nhận học bổng là những HS-SV có thành tích học tập xuất sắc, hoàn cảnh khó khăn và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Một sự thay đổi lớn trong lần trao học bổng năm nay là giá trị các suất học bổng đã được tăng lên đáng kể; theo đó, một suất học bổng dành cho sinh viên là 14 triệu đồng/năm (tăng 4 triệu so với năm trước); một suất học bổng dành cho học sinh THPT là 6,3 triệu đồng/năm (tăng 1,8 triệu so với năm trước). Với sự thay đổi này, Quỹ Đinh Thiện Lý mong muốn các học sinh, sinh viên được nhận học bổng sẽ có thêm điều kiện để tập trung vào việc học.“Quỹ Đinh Thiện Lý cho rằng, trao một suất học bổng đúng đối tượng cũng giống như gieo vào lòng xã hội một hạt giống tốt. Những hạt giống này sẽ mang đến cho đời hoa thơm, trái ngọt. Tương tự, sự thành đạt của những tấm gương nghị lực từ Học bổng Đinh Thiện Lý không chỉ giúp ích cho bản thân, cho gia đình, mà còn mang đến những ảnh hưởng tốt cho cả cộng đồng” ông Phan Chánh Dưỡng, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Đinh Thiện Lý chia sẻ. 

Ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao TP.HCM trao học bổng Đinh Thiện Lý cho sinh viên Đại học Luật TP.HCM.

Bên cạnh đó, cũng nhân dịp này, Quỹ Đinh Thiện Lý đã trao tặng gần 5,8 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em – Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Hội Khuyến học Việt Nam; Quỹ Vừ A Dính; Quỹ Vì Người nghèo TP. Hồ Chí Minh; Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP. Hồ Chí Minh; Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh; Hội Khuyến học thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước. Đây là các suất học bổng gián tiếp được Công ty Phú Mỹ Hưng thông qua Quỹ Lawrence S. Ting trao tặng, để các Quỹ, Hội từ thiện, Hội Khuyến học này tiếp tục trao học bổng đến học sinh, sinh viên trên cả nước.

Quỹ Đinh Thiện Lý và Công ty Phú Mỹ Hưng trao tài trợ tặng học bổng gián tiếp năm 2020 cho các Quỹ, các Hội từ thiện, Hội khuyến học thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Đặng Thuần Phong cho biết từ năm 2006 đến nay, Quỹ Lawrence S. Ting và Công ty Phú Mỹ Hưng là nhà tài trợ thường niên, thông qua Quỹ BTTEVN đã đóng góp hỗ trợ trên 4.000 trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Ông Đặng Thuần Phong đánh giá cao những đóng góp của Quỹ Đinh Thiện Lý và Công ty Phú Mỹ Hưng và mong muốn hai đơn vị tiếp tục đồng hành cùng Quỹ BTTEVN để chăm lo tốt hơn cho trẻ em Việt Nam.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Đặng Thuần Phong phát biểu tại buổi lễ.

Sau gần 15 năm hoạt động, Quỹ Đinh Thiện Lý đã trao gần 109.000 suất học bổng trị giá 117 tỷ đồng cho các em học sinh, sinh viên hiếu học, năng động có hoàn cảnh khó khăn đang cần sự hỗ trợ để có điều kiện tiếp tục việc học. Theo ông Phan Chánh Dưỡng, một điều đáng mừng, đáng khích lệ là nhiều hoàn cảnh nhận được sự hỗ trợ của Quỹ Đinh Thiện Lý giờ đã trưởng thành và một số đã thành đạt giữ những vị trí quan trọng tại các cơ quan, đơn vị. Hơn nữa, nhiều bạn đã quay trở lại tiếp tục hỗ trợ Quỹ, cùng tham gia hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn khác.  

Ngoài ra, tại buổi lễ, bạn Vũ Nguyễn Thành An – sinh viên năm 3 Trường ĐH Sư phạm TP.HCM – người được nhận học bổng đợt này, chia sẻ: “Em luôn cố gắng học tập dù đôi mắt không nhìn thấy và sống trong gia đình không trọn vẹn. Tuy nhiên, vì chỉ có một mình mẹ em gồng gánh kinh tế nên con đường đại học của em gần như đã khép lại. Chính lúc này, học bổng Đinh Thiện Lý đã kịp thời hỗ trợ và tạo động lực để em tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành một chuyên viên tâm lý. Và hơn hết, em muốn làm công tác thiện nguyện để giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn giống như cách mà Quỹ Đinh Thiện Lý đã giúp đỡ em.”

Câu chuyện về nghị lực và ý chí vươn lên của SV khiếm thị Nguyễn Thành An (trái, SV Trường ĐH Sư phạm TPHCM).

Đã 11 năm kể từ ngày nhận học bổng Đinh Thiện Lý, chàng sinh viên Ngô Phát Đạt ngày nào giờ đây đã là giảng viên của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM chia sẻ: “Từ ngày nhận học bổng, Đạt càng có thêm động lực học tập nhờ đó mà có thêm cơ hội sang Pháp du học. Khi trở thành giảng viên đại học, bản thân luôn tâm niệm phải cống hiến nhiều hơn cho xã hội, cũng như lan tỏa hạt giống thiện nguyện từ học bổng Đinh Thiện Lý đến với các em HS-SV”.

Nhân dịp này, Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân tỉnh Tiền Giang và tỉnh Tây Ninh cũng đã trao tặng Bằng khen cho Quỹ Đinh Thiện Lý và Công ty Phú Mỹ Hưng vì đã có nhiều thành tích đóng góp trong công tác từ thiện và hỗ trợ cộng đồng.