Hành động nhỏ, thay đổi lớn!   Tài trợ ngay!

Tin hoạt động

Tháng mười một 11, 2017

Chia sẻ

Trong quá trình thực hiện các sáng kiến Y tế ở vùng sâu vùng xa, chúng tôi nhận thấy nhiều bệnh viện hoạt động kém hiệu quả do thiếu thốn dụng cụ và vật tư y tế. Để cải thiện tình trạng đó, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh cho cộng đồng, từ năm 2011, Quỹ Đinh Thiện Lý đã kết nối với Tổ chức MedShare để đưa các mặt hàng này về Việt Nam, trao tặng các cơ sở y tế có nhu cầu.

– từ ông Phan Chánh Dưỡng, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý –

Ngày 10/11/2017, Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý chúng tôi đã tổ chức “Lễ bàn giao dụng cụ vật tư y tế tiêu hao” do Tổ chức MedShare (Mỹ) tài trợ cho năm bệnh viện, trung tâm y tế ở Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang và Đồng Tháp, tổng trị giá lên đến trên 4,7 tỉ đồng. Quỹ chúng tôi đóng vai trò kết nối, tiếp nhận các kiện hàng tài trợ từ Tổ chức MedShare và bàn giao lại cho các đơn vị thụ hưởng tại Việt Nam. Đây là lần thứ 7 Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý bàn giao vật tư y tế tiêu hao mới 100% đến các bệnh viện và trung tâm y tế tại Việt Nam. Đây là lần thứ 7 Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý bàn giao vật tư y tế tiêu hao mới 100% đến các bệnh viện và trung tâm y tế tại Việt Nam. Từ năm 2011, chúng tôi đã bàn giao hàng nghìn kiện hàng vật tư y tế tiêu hao cho các cơ sở y tế có nhu cầu sử dụng tại TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long như: Cà Mau, Bến Tre, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Trà Vinh và Vĩnh Long.

Trong buổi lễ bàn giao này, bà Nguyễn Thị Khả Tú, đại diện Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp, chia sẻ: “Đây là lần thứ 4 chúng tôi tiếp nhận tài trợ dụng cụ và vật tư y tế tiêu hao từ tổ chức MedShare thông qua Quỹ Đinh Thiện Lý. Các thiết bị này không chỉ hỗ trợ việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới mà còn góp phần giảm tải số lượng bệnh nhân cho các tuyến trên. Chúng tôi rất mong chương trình này sẽ được tiếp tục thực hiện trong tương lai và cam kết ứng dụng hiệu quả các thiết bị đã tiếp nhận trong ngành y tế của địa phương”.

Bên cạnh đó, ông Phạm Văn Lực – đại diện Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang – cho biết: “Các thiết bị đa phần còn mới, công năng sử dụng rất tốt, các bệnh viện trong tỉnh chúng tôi đánh giá rất cao chất lượng cũng như hiệu quả sử dụng của các mặt hàng mà Quỹ Đinh Thiện Lý đã bàn giao, góp phần rất lớn trong công tác khám chữa bệnh cho bà con nghèo”.